“อโกด้า” เผยสงกรานต์คนไทยแห่เที่ยวทะเล พร้อมนอนหรูอยู่โรงแรม 4-5 ดาว

This image is not belong to us
Patong Beach, Phuket

“อโกด้า” เผยข้อมูลการจองห้องพักช่วงเทศกาลสงกรานต์พบคนไทยแห่เที่ยวทะเล “ภูเก็ต” นำโด่งขึ้นแท่นเดสติเนชั่นสุดฮิตแซงหน้าพัทยา ขณะที่ “หัวหิน-กระบี่-สมุย-เขาหลัก-เกาะช้าง” ตามมาติดๆ ชี้ปีนี้คนไทยนอนหรูอยู่ 4-5 ดาว

นายทิม ฮิวจ์ส รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กรอโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยว เปิดเผยถึงข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้า (http://www.agoda.com) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการเดินทางท่องเที่ยวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ที่พักริมทะเลเป็นตัวเลือกที่ครองใจคนไทยมากที่สุด และยังจองที่พักที่อยู่ในระดับที่หรูหราขึ้นอีกด้วย

This image is not belong to us

ทั้งนี้ อันดับจุดหมายปลายทางที่มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมากที่สุดช่วงวันหยุดสงกรานต์ปี 2564 มีจุดหมายปลายทางประเภทชายหาดติดอันดับถึง 7 แห่ง โดยภูเก็ตไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 จากอันดับ 4 ในปี 2562 แซงพัทยาที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 ส่วนจุดหมายปลายประเภทชายหาดที่อื่น ๆ ที่ติดอันดับในปีนี้ ได้แก่ หัวหิน / ชะอำ, กระบี่, เกาะสมุย, เขาหลัก, และเกาะช้าง

ส่วนกรุงเทพฯ ตกลงจากอันดับ 2 ในปี 2562 ไปอยู่อันดับ 7 เนื่องจากหลายประเทศ/เขตปกครองตนเองยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าไป ทำให้เกาะสมุย, เขาหลัก, เกาะช้าง และเขาใหญ่ ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่าโตเกียว, ระยอง, กาญจนบุรี และชลบุรีในปีนี้

“1 ปีผ่านไปหลังจากการสลับปิด-เปิดประเทศ คนไทยมีแนวโน้มที่จะเดินทางท่องเที่ยวเป็นกลุ่ม รวมถึงเป็นครอบครัวมากที่สุด อีกทั้งยังต้องการให้รางวัลตัวเองด้วยการเลือกพักโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ซึ่งเปลี่ยนไปจากปี 2562 ที่นิยมไปพักโรงแรม 1-3.5 ดาว” รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กรอโกด้ากล่าว

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

กระบี่

กระบี่

กระบี่ เมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก

Next Post

บทความ แนะนำ

หมวดบทความ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.